วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Assignment3

Assingnment3

ให้นักศึกษาเขียนระบบการสอนของวิชาใดก็ได้มา1 วิชา ในสาขาการศึกษาปฐมวัยศึกษามา1 ระบบ อธิบายรายละเอียดโดยใช้หลัก IPO มาพอสังเขป

ตอบ วิชา ภาษาไทยสำหรับครู

Input ได้แก่
         ครูผู้สอน มีหน้าที่ในการพัฒนาศิษย์ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตรและแผนการศึกษาแห่งชาติ ครูต้องมีหน้าที่และรับผิดชอบมากมายกว้างขวางยิ่ง งานสอนเป็นหน้าที่ครูที่มุ่งไปที่ศิษย์ในด้านการให้ข้อมูลการให้เนื้อหาความรู้ เป็นการเผชิญกันระหว่างครูกับศิษย์ งานอบรมเป็นการจัดกระบวนการเรียนให้ศิษย์ได้มีประสบการณ์ต่างๆ ที่ครูวางแผนไว้เพื่อให้ศิษย์เติบโตและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ส่วนงานพัฒนาศิษย์นั้นครูมีหน้าที่และความรับผิดชอบมากมายทั้งงานที่ต้องสัมผัสกับบุคคลภายนอกโรงเรียนและรวมถึงตัวครูเองด้วย


         จุดมุ่งหมาย คือจุดที่ต้องพยายามไปให้ถึงเป็นสิ่งที่หวังไว้ในอนาคต เป็นเครื่องบอกทิศทางให้ผู้ทำงานอย่างหนึ่งพยายามไปให้ถึงจุดนั้น เปรียบเสมือนผู้กำหนดทิศทาง ดังนั้นจุดมุ่งหมาย ทางการศึกษาจึงเป็นการกำหนดทิศทางของกิจกรรมทางการศึกษาให้ได้ดังที่พึงประสงค์ไว้

         เนื้อหา เอกสาร ตำรา เป็นเอกสารที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับภาษาไทย ตัววรรณยุกต์ เสียงในภาษา นำมาสอนเพื่อการสื่อสารและนำไปสอนให้ความรู้เกี่ยวภาษาไทยให้เด็กอนุบาล
         ผู้รับการสอน ได้แก่ นักศึกษาสาขาปฐมวัย และนักศึกษาในสาขาวิชาที่ได้เรียน

Proces ได้แก่
         วิธีการสอน การสอนโดยใช้โสตทัศนูปกรณ์ การสอนโดยใช้โสตทัศนูปกรณ์ (Audio – visual Media) หมายถึง การสอนโดยใช้อุปกรณ์การสอนต่างๆ เช่น รูปภาพ สไลด์ ภาพยนตร์ วีดิทัศน์ หุ่นจำลอง เทปบันทึกเสียง เครื่องฉายภาพข้ามศีรษะ เป็นต้น เนื่องจากโสตทัศนูปกรณ์แต่ละชนิดต่างก็มีจุดเด่น ข้อจำกัดเฉพาะตัว จึงไม่ขอกล่าวถึงจุดเด่นและข้อจำกัดโดยรวมๆ ในการพัฒนาการใช้สื่อต่างๆ
Output ได้แก่
         1. สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนไปใช้ในการประกอบอาชีพและการพัฒนาวิชาชีพของตน
         2. นำความรู้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของตนอย่างมีคุณภาพ
         3. นำความรู้ที่ได้ไปสอนเด็กให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น